top of page

Lập Quỹ hưu trí năm 30 tuổi, có cần thiết hay không?

Câu trả lời là CÓ.


Bởi đơn giản, cuộc sống hưu trí của chúng ta sẽ kéo dài trung bình khoảng 30 năm. Trong thời gian này chúng ta sẽ không tạo ra thu nhập hoặc thu nhập không nhiều, chi phí sinh hoạt gia tăng do lạm phát và đương nhiên, nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế cũng tăng do tuổi già. Chính vì vậy, việc chuẩn bị một quỹ hưu trí ngay từ sớm là cần thiết. Thậm chí, bạn cần phải bắt đầu chuẩn bị quỹ hưu trí ngay từ thời điểm 20 tuổi.


Đối với trường hợp 30 tuổi, tính đến thời điểm nghỉ hưu, nếu là Nữ, bạn còn 25 năm tích luỹ để chăm sóc cho 45 năm hưu trí nếu trường thọ đến 100 tuổi. Nếu là Nam, bạn còn 30 năm tích luỹ để chăm sóc cho 40 năm hưu trí. Vậy làm thế nào để đến tuổi nghỉ hưu, bạn vẫn có thể đảm bảo thu nhập hằng tháng tương tự như thời điểm đi làm hiện tại để trang trải cho rất nhiều chi phí phát sinh do tuổi già?




Có rất nhiều phương án bạn cần cân nhắc để chuẩn bị cho một cuộc sống hưu trí an nhàn như mua nhà, BĐS cho thuê, đầu tư trái phiếu, tích trữ vàng, kim cương,… Tuy nhiên những hạng mục này đòi hỏi một khoản tích luỹ lớn để đầu tư, vậy nên chúng ta có thể cân nhắc tới một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ, phổ biến nhất ở Việt Nam là dòng sản phẩm Universal Life. Đây là hình thức bảo hiểm nhân thọ vừa có giá trị tích luỹ dài hạn và bồi thường cho khách hàng khi xảy ra các rủi ro liên quan đến sức khoẻ, tính mạng. Do đó, bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn có thể trở thành công cụ lập quỹ hưu trí hiệu quả khi nó vừa xử lý được vấn đề thu nhập và vấn đề bảo vệ sức khoẻ, song hành xuyên suốt cuộc sống về hưu.


Năm 30 tuổi là thời điểm không quá sớm và cũng không quá muộn để bắt đầu một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ nhằm mục đích hưu trí. Bạn vẫn có thể chỉ cần đầu tư một khoản Phí bảo hiểm hằng năm nhỏ hơn rất nhiều so với mức bảo vệ hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ đồng mà công ty bảo hiểm đưa ra. Khi tuổi tăng dần, mức phí sẽ tăng theo và quan trọng nhất, thời gian tích luỹ của bạn sẽ bị rút ngắn đi dần đều. Vậy nên, chúng ta hãy nhanh chóng và nghiêm túc chuẩn bị cho một một kế hoạch bảo hiểm - hưu trí càng sớm càng tốt.


Tốt nhất là ngay bây giờ.

6 views0 comments

ThaoPhuongShares Blog

TP1

ThaoPhuongShares Blog

là những bài viết chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm mà tôi đang làm việc. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thêm góc nhìn để lựa chọn và đưa ra quyết định sáng suốt hơn trước khi ký kết vào hợp đồng bảo hiểm.

#TPShares

BÀI VIẾT KHÁC

NHẬN BÀI VIẾT MỚI NHẤT

Thanks for submitting!

bottom of page